Hello xin chào tất cả các bạn, chào mừng các bạn đã quay trở lại với blog Bác Sĩ Windows.
Nhìn đi nhìn lại thì cũng đã được hơn 4 năm kể từ khi biết đến Blogspot, và trong 4 năm đó (tính đến ngày hôm nay) thì mình cũng để lại rất nhiều dấu ấn trong cộng đồng Blogger VN. Điển hình là những bài viết về thủ thuật blogspot và đặc biệt là 4 giao diện (theme hay template) mà mình đã từng làm ra.
Bài viết hôm nay mình muốn tâm sự với các bạn cũng như cùng mình nhìn lại quá khứ đã từng trải qua với Blogspot. Và đây là 4 Template mà mình từng làm ra.

Theme 01 - Những bước đầu

Đây là theme đầu tiên do mình làm ra chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm tính từ lúc mới biết đến Blogspot.
Tên Theme: Bác Sĩ Windows Magazine Professional Responsive Blogger Template
Phiên bản cuối cùng: 3.0
Lần cuối cập nhật: không rõ (nhưng chắc trong khoảng tháng 09/2015)
Dựa theo ý tưởng thiết kế của ThaiAiTi, ngày đó mình đã làm ra theme này trong vòng gần 2 tháng. Với thiết kế dạng tạp chí, nhiều dạng widget bài đăng theo nhãn ngoài trang chủ, theme này phù hợp với các blog chủ đề thủ thuật, tạp chí hoặc báo. Rất tiếc là trước khi xóa blog, mình đã không kịp sao lưu lại theme nên hiện tại không thể cho các bạn trải nghiệm được! (Xem chi tiết)

Theme 02 - Nhiều kinh nghiệm hơn

Tên Theme: Bác Sĩ Windows Magazine - Professional Responsive Blogger Template
Phiên bản cuối cùng: 4.1.1
Lần cuối cập nhật: tháng 07/2017.

Đây là theme thứ 02 sau khi trải qua khoảng thời gian hơn 2 năm, đến lúc này thì mình đã nắm trong tay được nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về CSS, HTML, JS hơn, dễ dàng tạo dựng một theme hoàn chỉnh trong thời gian ngắn, đây là theme cũng dạng tạp chí magazine, phù hợp với những blog chia sẻ thủ thuật, báo chí hoặc tin tức.
Hình ảnh về Theme sẽ được mình cập nhật trong thời gian sắp tới, do mình đã xóa blog cũ nên không còn giữ được hình ảnh. Nhưng chắc ai biết đến Bác Sĩ Windows trước kia thì chắc cũng biết đến theme này nhỉ!!

Theme 03 - Tối giản hóa

Đến lúc này thì mình không còn thích theme dạng tạp chí nặng nề như 2 theme trước kia nữa, mình tối giản hóa mọi thứ hết mức có thể. Và kết quả là mình đã làm ra một theme với bố cục đơn giản, rất nhẹ (chưa đến 2MB) và đặt gần 90 điểm khi kiểm tra bằng công cụ của Google.
Tên Theme: Simple Bác Sĩ Windows Responsive Blogger Template
Phiên bản cuối cùng: 3.0
Lần cuối cập nhật: tháng 10/2017 (vừa mới đây)
Ý tưởng thiết kế tự suy nghĩ ra, bố cục tự dựng lên và code tự viết bằng tay. Theme này được mình hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong vòng chưa đầy 1 tháng. Với lối thiết kế đơn giản, bố cục gọn nhẹ nhưng không kém phần sang trọng, theme rất phù hợp với những blog cá nhân, chia sẻ tâm sự, thủ thuật đơn giản hoặc các bài viết tản mạn, nói chuyện về đời sống,...

Theme 04 - Facebook Parody

Theme 04 cũng là Theme cuối cùng mà mình làm ra, với bố cục và chức năng gần giống Facebook đến 90%. Ý tưởng có sẵn và mình chỉ việc dựng code, viết CSS và HTML thôi. Rất đơn giản nên theme này mình đã hoàn thiện trong vòng chưa đầy 1 tuần và đưa vào sử dụng chính thức trên blog này, và cũng là theme hiện tại mình đang dùng.
Tên Theme: Facebook Parody BSW Responsive Blogger Template
Phiên bản cuối cùng: 2.0
Lần cuối cập nhật: 27/11/2017
Nhiều chức năng cũng không kém Facebook: Live search, Recent comment tích hợp Menu, thanh bạn bè, thanh menu,...
Với bố cục và cách bài trí khá đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần hiện đại. Theme này phù hợp với những blog cá nhân, tâm sự, tản mạn hoặc blog chia sẻ thủ thuật đơn giản.

Tổng kết

Trên đây là bài viết tổng kết lại những giao diện mà mình (Trường Nguyễn) đã từng làm ra trong những ngày vừa bước chân vào Blogspot cho đến tận ngày hôm nay.
Đúng là có nhiều kỉ niệm vui có buồn có khi sử dụng Blogspot, những kỉ niệm đáng nhớ nhất là cùng nhau hợp tác, viết bài, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, thiết kế template,..v...v...
Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những rắc rối xảy ra trong suốt thời gian qua, nhiều lần làm mình chán nản và từ bỏ Blogspot. Thôi vấn đề này mình dành riêng cho một bài viết khác, đến đây là bài viết đủ dài rồi. Tạm biệt và chúc các bạn một ngày vui vẻ!
Mọi bài viết đều thuộc bản quyền Bác Sĩ Windows, được viết bởi Admin. Hãy thể hiện mình là người văn minh, có văn hóa bằng cách copy ghi rõ "Nguồn: www.bacsiwindows.com". Tìm hiểu thêm
Tác giả: Vũ Trường
Ngày đăng: 7/12/17 lúc
Tổng số bình luận: 0
VỀ TÁC GIẢ
Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng với những tiêu chí hàng đầu là Uy tín - Chất lượng - Lòng tin. Đã có nhiều người tin tưởng và sử dụng dịch vụ cao cấp của chúng tôi, bạn có phải là người tiếp theo?

BÌNH LUẬN (0)