Trải nghiệm của bạn là độc nhất

Trải nghiệm của bạn sẽ không giống với bất kỳ ai khác. Vì vậy, bài học rút ra luôn hữu ích cho bất cứ ai. Nhờ vào việc viết blog, bạn không chỉ giúp cho người khác học hỏi mà còn đang tự ôn lại những kinh nghiệm quí giá ấy cho chính bản thân.

Giúp mở rộng tầm nhìn cho người khác

Khi còn là một junior developer, tôi luôn cảm thấy mình không có đủ kiến ​​thức để chia sẻ với thế giới. Và tôi nhận ra vẫn còn nhiều người vẫn gặp khó khăn với những vấn đề mà tôi từng trải qua. Do đó, dựa vào kinh nghiệm của bạn và người đi trước sẽ là những chỉ dẫn tuyệt vời cho các fresher và junior.

Xây dựng thương hiệu cho chính bạn

Khi bạn viết blog, bạn sẽ bắt đầu hiển thị trong các tìm kiếm của Google từ những người tìm kiếm để xem thêm về những gì bạn đã viết. Bây giờ hãy tưởng tượng khi một nhà tuyển dụng tìm kiếm bạn, họ tìm thấy blog của bạn, nơi bạn chia sẻ về TẤT CẢ những điều bạn biết! Tôi tin rằng điều đó sẽ vô cùng ân tượng và nâng cao giá trị của bạn lên rất nhiều.

Ôn lại kiến thức

Bạn đã bao giờ gặp phải làm một số vấn đề coding khó khăn mà bạn phải google mỗi lần bạn sử dụng chúng? Cách tốt nhất chính là viết blog về nó để lần sau nếu cần tìm kiếm thì tôi biết nó ở đâu.

Ngoài ra, blog còn giúp bạn cập nhật và theo dõi quá trình phát triển của bản thân. Nó cũng vô cùng hữu ích để bạn xác định hướng đi tiếp theo trong tương lai dựa trên những lĩnh vực mình còn yếu hoặc chưa biết.

Bạn thật tuyệt vời khi đã bỏ công viết những bài blog bổ ích đấy!

Đối với tôi, đây là một trong những lí do chính của việc viết blog. Bởi nó làm bạn cảm thấy mình có giá trị vì đã tạo ra được một thứ gì đó của riêng mình. Ngoài ra, việc nhận được những lời bình luận mang tính đóng góp, chỉ giúp và khen ngợi cũng là một điều tuyệt vời.

Techtalk via dev.to
Mọi bài viết đều thuộc bản quyền Bác Sĩ Windows, được viết bởi Admin. Hãy thể hiện mình là người văn minh, có văn hóa bằng cách copy ghi rõ "Nguồn: www.bacsiwindows.com". Tìm hiểu thêm
Tác giả: Vũ Trường
Ngày đăng: 21/6/18 lúc
Tổng số bình luận: 0
VỀ TÁC GIẢ
Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng với những tiêu chí hàng đầu là Uy tín - Chất lượng - Lòng tin. Đã có nhiều người tin tưởng và sử dụng dịch vụ cao cấp của chúng tôi, bạn có phải là người tiếp theo?

BÌNH LUẬN (0)